Chứng nhận ISO 9001 Phí thẩm xét hồ sơ công bố lần đầu phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng là 1
I. Chứng nhận ISO 14001 Còn việc gắn dấu hợp quy chỉ là công bố sản phẩm đó đã thực hiện việc kiểm định
Phần lớn đồ chơi tại thị trường VN được nhập lậu qua đường tiểu ngạch. Trong khi đó, việc dán quy chuẩn an toàn chỉ được thực hiện trên những món có nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu. Ảnh: Thiên Chương. Theo đó, từ ngày 16/6, ngành đào tạo đăng ký mở phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quy hoạch và chiến lược phát triển của nhà trường, quy hoạch phát triển nhân lực của địa phương và của ngành. Với những ngành đăng ký mở là ngành đặc thù, cơ quan có thẩm quyền quyết định mở hop quy hop chuan ngành gửi văn bản xin ý kiến Bộ GD&ĐT và chỉ quyết định sau khi nhận được ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ GD&ĐT..
Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc các hình thức xử phạt bổ sung như: tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bao gồm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý, nguyên liệu, vật liệu, phương tiện được sử dụng chủ yếu để sản xuất kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý, tem, nhãn, bao bì, vật phẩm khác mang yếu tố vi phạm, văn bằng bảo hộ, giấy chứng nhận hoặc tài liệu khác bị sửa chữa, tẩy xóa, giả mạo.Ngoài ra, đối tượng vi phạm pháp luật về sở hữu công nghiệp có thể bị tước quyền sử dụng có thời hạn hoặc không thời hạn chứng chỉ hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp, thẻ giám định viên, giấy chứng nhận tổ chức đủ điều kiện hành nghề giám định; đình chỉ có thời hạn hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm. Việc xử lý tang vật, phương tiện vi phạm bị tịch thu phải được tiến hành trong thời hạn không quá 90 ngày kể từ ngày ký quyết định xử phạt. Chủ thể quyền sở hữu công nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền có quyền tham gia giám sát và có trách nhiệm hỗ trợ cơ quan thẩm quyền xử lý hàng hóa, tang vật, phương tiện vi phạm bị tịch thu.M.NGUYỄN – N.V.H. Ngoài yêu cầu các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch phát triển hạ tầng đã đề ra, TP Hà Nội cũng phân công cụ thể từng nhiệm vụ cho 12 sở, ngành liên quan như Sở GTVT, Công thương, NN&PTNT, Xây dựng, TT-TT, GD-ĐT, Y tế, KH-CN... Đáng chú ý, UBND TP giao Sở Công thương từng bước chuyển đổi chức năng sang dịch vụ công cộng, công nghiệp sạch và công nghệ cao đối với các khu, cụm công nghiệp nằm trong các quận nội thành và vùng đô thị hạt nhân theo quy hoạch Vùng Thủ đô. Các cụm công nghiệp đang tồn tại ở khu vực vành đai xanh tiếp tục cho tồn tại nhưng hạn chế phát triển, từng bước chuyển đổi sang công nghệ cao, công nghiệp sạch cho phù hợp với quy hoạch chung của Thủ đô. Theo đó, từ ngày 16/6, ngành đào tạo đăng ký mở phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quy hoạch và chiến lược phát triển của nhà trường, quy hoạch phát triển nhân lực của địa phương và của ngành. Với những ngành đăng ký mở là ngành đặc thù, cơ quan có thẩm quyền quyết định mở ngành gửi văn bản xin ý kiến Bộ GD&ĐT và chỉ quyết định sau hợp quy hợp chuẩn là gì khi nhận được ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ GD&ĐT. Vụ việc được phát hiện khi lực lượng chức năng bắt quả tang 2 đối tượng Đào Mạnh Hà SN 1974, trú tại đường Ngô Gia Tự, phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng và Đỗ Anh Tú SN 1984, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng đang mua bán trái phép các chất ma túy. Tại thời điểm bắt quả tang, lực lượng làm nhiệm vụ khám xét và thu được trong người đối tượng Hà 2.000 viên ma túy tổng hợp. Mở rộng điều tra, khám xét nơi ở của 2 đối tượng, lực lượng chức năng thu thêm 230g ma túy tổng hợp dạng kê-ta-min, 20 viên ma túy tổng hợp, 8 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy tổng hợp, 2 cân điện tử, 2 xe gắn máy, 3 điện thoại di động, 1 máy vi tính cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan.Thành Tâm .. Sản phẩm gạch ốp lát Ảnh minh họa. UBND TP yêu cầu UBND các quận-huyện có KCX-KCN bố trí mặt bằng để các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa và xây dựng các địa điểm mua bán phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho công nhân. $document.readyfunction new Tomato.Ad.LoaderH2, t_g_ad_h2, .load; ;. Người dân tham quan Bảo tàng Tôn Đức Thắng TPHCM. Theo Bộ VH-TT-DL, di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son đã được xếp hạng di tích quốc gia ngày 12-8-1993. Khu vực ụ tàu gần xưởng cơ khí đã được Cục Di sản văn hóa thỏa thuận về mặt chủ trương xây dựng hồ sơ di tích bổ sung vào di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son tại công văn số 919 ngày 17-11-2009. Vì vậy, theo quy định của Luật Di sản văn hóa, các di tích nêu trên cần được bảo vệ theo đúng khoanh vùng bảo vệ di tích đã được thiết lập. Việc quy hoạch, bảo tồn, phát huy giá trị di tích và việc xây dựng gần khu vực di tích đã xếp hạng cần phải bảo đảm giữ gìn di tích và có ý kiến của Bộ VH-TT-DL. Sở dĩ có động thái này là vì trước đó, Bộ VH-TT-DL đã nhận được báo cáo về việc quy hoạch chi tiết 1/500 khu Nhà máy đóng tàu Ba Son với phương án dỡ bỏ toàn bộ di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son tổng diện tích 1.949,48 m2, sau đó làm thành mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ. Toàn bộ hiện vật sẽ đưa vào trưng bày trong Bảo tàng lịch sử Ba Son dự kiến và khu vực ụ tàu được xây dựng từ năm 1884 chỉ được giữ lại một phần nhỏ phía đầu ụ tàu, nơi có ghi niên đại. Gần đây, câu chuyện bảo tồn di sản văn hóa thực sự đã nóng” hơn tại nhiều hội thảo khoa học và chốn nghị trường. Lãnh đạo TP và các cấp ngành luôn quan tâm làm sao để phát huy tốt các giá trị của di sản văn hóa và giúp người dân nâng cao ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ di sản văn hóa. Thực tế, ngoài những Hop quy đơn vị bảo vệ, phát huy tốt giá trị di tích cũng có không ít nơi, nhiều người hành xử với di tích chưa đúng đạo lý và luật lệ. Ba Son là cái nôi phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam tại Sài Gòn từ trước giải phóng và xưởng cơ khí mang số 323, đường số 12 trong khuôn viên xí nghiệp là nơi người thợ máy Tôn Đức Thắng từng làm việc và hoạt động cách mạng trong thời gian dài. Vì vậy, UBND TPHCM lưu ý, khi quy hoạch khu đất này các di tích xưởng đóng tàu Ba Son và nhà lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng phải được giữ gìn, hài hòa giữa bảo tồn và phát triển. Thế nhưng, phương án bảo tồn di tích đang hiện hữu này lại là dỡ bỏ toàn bộ địa điểm di tích, sau đó làm lại thành… mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ. Còn toàn bộ xưởng lịch sử Ba Son được đề xuất bảo tồn bằng cách chụp ảnh, ghi hình lại những địa điểm, hiện vật liên quan đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng làm tư liệu để trình chiếu cho người dân xem khi đến tham quan nơi đây!? Vô hình trung cách làm này đã biến di sản văn hóa từ hữu hình thành vô hình, từ di sản văn hóa vật thể thành ra phi vật thể! Còn nhớ cách đây không lâu, câu chuyện về công trình thủy đài 115 tuổi gồm tháp nước, giếng lớn và nhà máy bơm - hệ thống ngầm, nằm trong khuôn viên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, số 1 Công trường Quốc Tế, quận 3 được đề xuất bảo tồn khi đang quy hoạch thực hiện dự án xây dựng cao ốc trung tâm thương mại - văn phòng - khách sạn. Ai cũng nghĩ sự việc sẽ trở nên rất phức tạp. Tuy nhiên, ngay khi nhận tin công trình thủy đài sẽ được lập hồ sơ xếp hạng di tích cấp TP, đơn vị chủ đầu tư không những đã chủ động báo cáo Thường trực UBND TP, xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn để công ty bảo đảm kế hoạch, tiến độ dự án mà còn nhiệt tình hỗ trợ các ngành chức năng thực hiện khảo sát và lập hồ sơ cho di tích kiến trúc nghệ thuật này. Hai câu chuyện đều hướng về quy hoạch phát triển và bảo tồn di sản văn hóa nhưng không phải nơi nào người ta cũng nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của di sản. Vì vậy, nhà nước cần định hướng và chỉ đạo thực hiện cụ thể theo luật định, nhất là những di tích liên quan đến lãnh tụ và mang ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc. Minh An .
II. Chứng nhận ISO 22000 Nếu các sản phẩm mẫu an toàn đối với người sử dụng thì các sản phẩm cùng loại sẽ được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận hợp quy và việc in tem cũng như dán lên sản phẩm do doanh nghiệp tự thực hiện
.Thứ trưởng bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính vừa có báo cáo số 1 gửi thủ tướng chính phủ liên quan đến việc rà soát các dự án đầu tư xây dựng có diện tích lớn hơn 20 ha trong phạm vi Hà Nội mở rộng. Theo đó, các dự án thuộc lãnh thổ Hà Nội mở rộng do ba tỉnh Hà Tây, Vĩnh Phúc và Hòa Bình cấp giấy phép trước đây, phần lớn sẽ được giữ nguyên vì phù hợp với định hướng quy hoạch xây dựng vùng thủ đô. Hiện Hà Tây đã phê duyệt cho 88 dự án, đang xem xét 51 dự án và nghiên cứu 41 dự án. Tổng cộng, tỉnh này có 180 dự án khu đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và dự án du lịch. Tương tự, Vĩnh Phúc đã phê duyệt 20 dự án và đang chờ phê duyệt cho 12 dự án khác ở huyện Mê Linh; tỉnh Hòa Bình cũng đã phê duyệt 21 dự án và chờ phê duyệt cho 12 dự án huyện Lương Sơn. Riêng Hà Nội chưa có số liệu. Theo thứ trưởng Trần Ngọc Chính, việc thẩm định và phê duyệt các dự án thuộc địa bàn ba tỉnh trên về cơ bản đã tuân thủ các quyết định được thủ tướng chính phủ và UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, ông Chính cũng lưu ý, trong quá trình rà soát tiếp theo, nếu thấy dự án nào không phù hợp với định hướng phát triển của thủ đô mở rộng, bộ xây dựng sẽ báo cáo thủ tướng quyết định. Dự kiến, báo cáo lần thứ hai sẽ trình thủ tướng ngày 9.5 tới. Bộ Xây dựng cũng yêu cầu Hà Nội nhanh chóng lập số liệu các dự án để bộ này báo cáo với thủ tướng trong tháng 5.2008.Tại buổi giao ban giữa thường trực chính phủ và chính quyền Hà Nội ngày 16.4, Hà Nội đã bị phê bình về sử dụng đất đai. Thứ trưởng bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết các đơn vị trên địa bàn thủ đô đang sử dụng sai mục đích và để lãng phí tới 3,6 triệu m2, trong số này 2,1 triệu m2 thuộc về 279 cơ quan trung ương. Hiện khu vực phía Tây của Hà Nội đang bùng nổ” các dự án bất động sản. Trên trục đường Phạm Hùng thuộc khu vực Mỹ Đình đang triển khai dự án tổ hợp tòa nhà trị giá hơn 1 tỉ USD của tập đoàn Keangnam Hàn Quốc, tổ hợp Orix Plaza trị giá 235 triệu USD của Vigracera, tòa tháp CEO của Vinaconex. Ở đường Trần Duy Hưng, dự án khách sạn Hanoi Plaza đang được công ty Charmvit Hàn Quốc triển khai; trên đường Lê Đức Thọ, tổ hợp Crown Plaza do công ty Trần Hồng Quân xây dựng cũng đang diễn ra. Tại khu vực Mỹ Đình, tổ hợp khách sạn, căn hộ của tập đoàn Riviera Nhật Bản; tháp Apex 27 tầng của công ty Cavico; tổ hợp Taisei cũng đang được gấp rút triển khai. Một cửa hàng bán đồ chơi trẻ em ở Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. TIN LIÊN QUAN Lái xe báo hỏng 90% thiết bị giám sát hành trình. Việc di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi thành phố là cần thiết. Tuy nhiên vấn đề hỗ trợ di dời đang có sự khác biệt giữa doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp ngoài quốc doanhTìm sự đồng thuậnTrên thực tế quá trình phát triển đô thị tại các đô thị lớn những năm qua đã gây ô nhiễm môi trường cao như sản xuất cơ khí, hóa chất, dệt nhuộm, bệnh viện, trường học... Tuy nhiên, do lịch sử để lại nên hiện còn nhiều cơ sở gây ô nhiễm còn ở vị trí trung tâm đô thị. Đồng thời, còn gây quá tải đối với hạ tầng đô thị, cản trở quá trình thực hiện phát triển đô thị theo quy hoạch. Một vấn đề cấn lưu tâm là hầu hết các DN gây ô nhiễm nêu trên đều đang sử dụng những khu đất sẽ mang lại lợi nhuận rất cao khi sử dụng vào các mục đích khác phù hợp như dịch vụ, du lịch, thương mại... Ông Phạm Gia Túc - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VCCI nhấn mạnh: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, cũng như các cơ quan trong diện phải di dời. Chúng tôi mong sẽ tìm được sự đồng thuận về cơ chế tài chính phù hợp nhất cho các đối tượng trong diện di dời. Đây cũng là sự thể hiện đồng tình của cộng đồng DN trong sự phát triển bền vững giữa các đô thị lớn. DN cũng phải có trách nhiệm thiết thực cho vấn đề phát triển bền vững chung nền kinh tế.Theo quy chế dự thảo đợt này, quy định việc hỗ trợ đối với DN phải đạt trên hop quy hai nguyên tắc: hỗ trợ di dời và không trở lại bao cấp cho DN. Nhưng trên quan điểm của ban soạn thảo là mong muốn ban hành một cơ chế tối đa về hỗ trợ di dời, dù chưa phải là một cơ chế dành cho tất cả DN. Phạm vi hỗ trợ còn hẹp !Ông Nguyễn Tấn Thịnh – Cục phó Cục Quản lý công sản Bộ Tài chính: Để giúp DN hoạt động sản xuất kinh doanh sau khi chuyển đổi di dời cần làm rõ phạm vi điều chỉnh và đối tượng, tạo ra nguồn vốn từ các vị trí đất cũ của các cơ sở thuộc diện di dời.Thực tế việc di dời của DN với mục đích chung là giảm ô nhiễm môi trường, nhưng mỗi trường hợp đều có sự khác nhau về nguồn gốc đất, về việc sử dụng đất đó của ngành chức năng, về vấn đề nguồn vốn của DN di dời... Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho biết dự thảo đợt này đối tượng được hỗ trợ khá hẹp, chỉ dành cho các DN, cơ sở vẫn mang theo hơi hướng nhà nước. Ngoài ra, dự thảo cũng không thể áp dụng cho một số trường hợp như diện tích đất nơi cũ chưa có chủ quyền sử dụng thì không thể bán, cho thuê như dự thảo quy định. Hoặc diện tích đất cũ của DN được Nhà nước quy hoạch phục vụ cộng đồng công ích như làm đường, bệnh viện trường học... Thì DN chỉ có thể nhận đền bù hoặc được hỗ trợ theo các quy định khác của pháp luật. Một ví dụ như trường hợp Cty đóng tàu và thương mại Petrolimex bị thiệt thòi, gần như mất trắng quyền sử dụng miếng đất cũ, mà chỉ được hỗ trợ kinh phí di dời. Nguyên nhân là miếng đất cũ của Cty là do Cty thuê của nhà nước, và bây giờ nhà nước lấy lại để làm công viên. Do vậy Cty không thể tự mình chuyển đổi mục đích, cũng không thể không thể liên doanh liên kết sản xuất kinh doanh những lĩnh vực không ô nhiễm môi trường. Trường hợp của Cty Sơn Bạch Tuyết cũng là một ví dụ về phạm vi hẹp trong việc hỗ trợ di dời DN. Cty Sơn Bạch Tuyết là 1 trong 10 DN di dời trọng điểm của TP HCM. Tuy nhiên sau khi di dời thì Cty không thể liên doanh liên kết trong việc sử dụng lại diện tích cũ cho mục đích khác. Lý do là theo quy chế dự thảo, vốn góp của DN chủ của khu đất phải chiếm không dưới 15% tổng vốn của liên doanh, mà khả năng của Cty Bạch Tuyết không thể đạt mức vốn này. Ngoài ra, nhiều DN cho rằng việc ban hành dự thảo đã quá chậm, đó là chưa nói từ dự thảo đến chính thức ban hành quy chế còn phải mất một thời gian nữa. Thực tế này đặt ra vấn đề với những DN đã di dời xong trước thời điểm ban hành quy chế thì họ có được áp dụng quy chế thao cách hồi tố không?. Thậm chí nếu cho hồi tố thì một số DN nói cũng thiệt thòi cho họ, vì nhiều chi phí không thể tính cụ thể do không có quy chế để quan tâm tích toán.Nhóm PV TP HCM thực hiện .
Riêng hệ thống công trình thông tin đô thị khi xây dựng phải xét đến việc gây nhiễu lẫn nhau giữa các thiết bị và có biện pháp phòng chống nhiễu. Các tuyến thông tin, đài, trạm vô tuyến điện xây dựng sau không được gây ảnh hưởng đến những tuyến có trước. Cáp thông tin đô thị phải được ngầm hóa và đặt trong tuy nen hoặc hào kỹ thuật. Thoạt nghe, thông tin trên có vẻ cũng bình thường, thế nhưng, thực chất đây chính là khởi đầu của một động thái hết sức quyết liệt của chính quyền thành phố Hà Nội trước thực trạng vi phạm về sử dụng đất đai đang có dấu hiệu gia tăng đáng ngại. Thực ra, từ cách đây vài năm, trong "cơn lốc" đô thị hóa cũng đã bùng phát một cuộc chạy đua dự án "để dành". Năm 2008, ngay sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, dư luận cũng đã bàn tán nhiều đến thực trạng có những địa phương được nhập về Hà Nội ồ ạt phê duyệt dự án. Điển hình như xã Tiến Xuân huyện Thạch Thất, sau khi "về" Hà Nội thì gần như toàn bộ đất nông, lâm nghiệp của xã được nằm trong diện quy hoạch dự án đô thị, biệt thự. Song tiếc là đến nay thì toàn bộ 17 dự án được phê duyệt năm 2008 vẫn chỉ là… dự án. Rõ ràng, con số 10 doanh nghiệp với hơn 810ha được đề nghị thu hồi mới chỉ là "phần nổi của tảng băng chìm" về tình trạng vi phạm pháp luật đất đai. Theo thông tin từ Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội, rà soát diện tích đất bỏ hoang đã phát hiện 118 dự án vi phạm Luật Đất đai, chậm hoặc chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Hiện Hà Nội có tới 508 dự án với tổng diện tích 800ha ở 17 quận, huyện, thị xã "quên" chưa làm thủ tục quản lý đất đai, trong khi vẫn còn 12 địa phương khác "nợ" báo cáo thực trạng sử dụng đất. Nhiều dự án được báo cáo là đang xây dựng, song thực tế đang chờ phê duyệt hoặc bị tạm dừng, nhiều dự án bị tự chuyển nhượng khi chưa được thành phố chấp thuận. Doanh nghiệp "ôm đất" rồi bỏ hoang hóa, chỉ khổ người dân nhiều năm trời thấp thỏm không dám canh tác vì "đất thuộc diện đã quy hoạch". Việc quyết định thu hồi một lúc hàng trăm héc ta đất so với con số 5,3ha của 10 dự án bị thu hồi trong cả năm 2011 do chậm thi công cũng cho thấy thái độ cương quyết của Hà Nội trong việc xử lý các dự án "treo", thể hiện quyết tâm của thành phố trong nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh công tác quản lý đất đai. Tuy nhiên, cũng mong rằng thành phố xử lý quyết liệt hơn nữa, không chỉ dừng ở các dự án nhỏ, mà phải "sờ gáy" cả những dự án lớn, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng doanh nghiệp "xí phần" rồi bỏ hoang hóa vừa dễ nhờn kỷ cương, vừa gây lãng phí tài nguyên đất đai, trong khi rất nhiều địa phương hiện còn khó khăn về quỹ đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Những trường hợp vi phạm phải xử lý triệt để, đồng thời xem xét, xử lý trách nhiệm của tổ chức và cá nhân buông lỏng quản lý dẫn đến sai phạm, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự phải chuyển cơ quan điều tra… Xin được nhắc lại kết luận của Bí thư Thành ủy Hà Nội mới đây về việc xử lý vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng, rằng: Nếu không xử lý tương xứng với hành vi vi phạm thì không thể chấn chỉnh được, tình trạng vi phạm sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều lần. Ông Nguyễn Văn Tùng đại biểu HĐND TP.HCM: Cần xem xét cẩn trọngViệc cho chuyển công năng các cao ốc từ văn phòng thương mại, khách sạn sang căn hộ bán, cho thuê, theo tôi, UBND TP.HCM nên xem xét cẩn trọng bởi việc này sẽ làm dân số khu trung tâm tăng thêm, dẫn đến hạ tầng quá tải. Điều này không phù hợp với chủ trương của TP là đang có các giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, giãn dân khu vực trung tâm TP. Vì vậy với các cao ốc đã thuận chủ trương hoặc đã cấp phép xây dựng, TP nên giữ nguyên công năng như ban đầu.Về lâu dài, TP nên đẩy nhanh hop quy tiến độ triển khai dự án các khu đô thị mới để giãn dân khu trung tâm TP. Đồng thời trong thời điểm này TP nên hạn chế, thậm chí ngưng cấp phép xây dựng các cao ốc tại khu trung tâm. L.VI ghi. Ngày 6/7, phiên họp HĐND TP.HCM nóng’ bởi những câu hỏi chất vấn của các ĐB về các vấn đề quy hoạch nhà cao tầng, kẹt xe, các dự án trọng điểm… Đô thị nén” bởi nhà cao tầng Theo ĐB Nguyễn Minh Hồng, nhà cao tầng mọc lên ở các tuyến đường nhỏ hẹp khiến tình trạng ùn ứ giao thông đang ở mức báo động. Không biết TP quy hoạch nhà cao tầng theo mô hình nào: đô thị nén” ở New York hay Thượng Hải, với nhà cao tầng như những que tăm mọc chi chit cắm trên chiếc bánh ngọt?”. ĐB Nguyễn Thế Thanh đưa ra ví dụ về tuyến đường trung tâm - biểu tượng của TP như Đồng Khởi, Lê Duẩn đang bị cao ốc lấn át”. Ngay Nhà hát lớn TP cũng bị khách sạn Caravelle che khuất tầm nhìn. Xin hỏi lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc đang quy hoạch TP.HCM như thế nào?” Hội trường càng nóng” hơn khi ĐB Nguyễn Minh Hồng thẳng thắn: Có hay không áp lực thư tay, điện thoại đối với Giám đốc Sở khi duyệt các dự án cao ốc?. Ở khía cạnh khác, ĐB Huỳnh Công Hùng hỏi về xử lý vi phạm của các dự án. Năm ngoái và 6 tháng đầu năm nay, có bao nhiêu công trình vi phạm đã bị xử lý? Theo quy định, nhà từ 9 tầng trở nên gọi là cao ốc. Số tầng càng nhiều thì chỗ để xe và khoảng lùi trước mặt cao ốc càng rộng. Nhưng thực tế một số khu vực Parkson, đường Lê Thánh Tôn… người đến mua sắm, xe taxi dừng đậu tràn ra hai bên đường khiến người đi bộ không còn lối đi, vỉa hè bị chiếm dụng. Ngược với các câu hỏi bức xúc của đại biểu là cách trả lời chung chung kiểu trả bài” của Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Trần Chí Dũng. Theo ông Dũng, quy trình cấp phép và thẩm định dự án cao ốc văn phòng, các nhà đầu tư muốn đăng ký xây dựng cần phù hợp với quy hoạch 1/2.000 của quận và địa phương. Ông Dũng khẳng định: Việc phát triển cao ốc nhất thiết phải có sự kiểm soát chặt chẽ, phải phù hợp với quy hoạch được duyệt. Một số dự án nhà cao tầng chúng tôi còn trình Hội đồng Kiến Trúc TP xem xét”. Nếu Giám đốc Sở cho rằng các dự án cao ốc đều không có sai phạm thì Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP khẳng định sẽ giám sát các dự án này” - ĐB Hùng, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách đáp lại. Sẽ cấm xe gắn máy một số tuyến đườngTheo ĐB Võ Văn Sen, muốn giảm tình trạng kẹt xe như hiện nay, TP phải cấm xe cá nhân. Chúng ta phải làm gì đi chứ? Cứ hết kỳ họp này qua kỳ họp khác, đến khi ông Giám đốc Sở hết nhiệm kỳ mà vấn đề kẹt xe, cấm xe cá nhân vẫn chưa được giải quyết” - ĐB Sen bức xúc nói. Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng nhẹ nhàng trả lời: Hạn chế xe cá nhân chỉ là một trong nhiều giải pháp chống kẹt xe. Chúng tôi sẽ nghiên cứu cấm xe gắn máy ở một số tuyến đường, dành đường riêng cho người đi bộ… Sở sẽ phối hợp với Sở Tài chính tăng phí đăng ký, phí lưu hành đối với xe gắn máy. ĐB Nguyễn An Bình cho biết các TP trên thế giới dân số hơn 5 triệu dân là đã có hệ thống đường trên cao, metro: Chưa thấy TP nào như TP.HCM hơn 7 triệu dân mà chỉ có duy nhất đường dưới mặt đất. Ở Quảng Châu, Trung Quốc cách đây 5 năm đã có đường trên cao lên đến tầng thứ 5. Hiện họ đang xây đường trên cao ở tầng thứ 8, còn TP ta, các dự án đường trên cao vẫn nằm trong… quy hoạch”. Giải thích vấn đề này, ông Phượng cho biết, quy hoạch đường trên cao của TP với 4 tuyến theo các hướng đông, tây, nam, bắc đều đã có, hệ thống tuyến metro, xe điện mặt đất… cũng đang được triển khai. Còn Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân khẳng định, trong kỳ họp Đại hội Đảng bộ TP tới đây, đề án chống ùn tắc giao thông, ngập nước sẽ được đưa vào làm mục tiêu trọng điểm mà TP phải thực hiện trong 5, 10 năm tới. Thái Phương .. Công bố hợp quy thức ăn thủy sản Vụ Khoa học Công nghệ Bộ GTVT lấy ý kiến các nhà cung cấp thiết bị GSHT trước khi đưa ra bản cam kết chung thống nhất việc quản lý thiết bị. Hỏi: Tôi có mua giấy tay một căn nhà ở huyện Củ Chi Tp. Hồ Chí Minh. Người bán nhà cho tôi cũng chỉ có giấy mua bán viết tay với người chủ trước. Diện tích đất có căn nhà đó có nguồn gốc là đất ruộng, được san lấp, xây nhà vào năm 1992. Hiện nay, đất đó được quy hoạch là đất dân cư nông thôn. Xin hỏi, tôi có làm được sổ hồng” hay không? Hoàng Xuân Phong Xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh Trả lời: Theo khoản 4 Điều 50 Luật Đất đai, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15-10-1993, nay được UBND cấp xã xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất. Bên cạnh đó, theo khoản 1c Điều 5 Quyết định 54 ngày 30-3-2007 của UBND Tp. Hồ Chí Minh, nhà ở được xây dựng trên đất đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ được xem xét, cấp giấy chứng nhận hop quy hop chuan la gi quyền sở hữu nhà ở. Như vậy, nếu nhà, đất của ông thuộc các trường hợp nêu trên thì ông có thể nộp hồ sơ đến UBND cấp huyện để được xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở sổ hồng. Luật gia NGUYỄN VĂN KHÔI Trung tâm Tư vấn pháp luật tại Tp. Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Cũng theo Thông tư này, khi phát hiện sản phẩm vi phạm quy định pháp luật về chất lượng và an toàn thực phẩm của sản phẩm, ghi nhãn, quảng cáo, công bố không trung thực, tổ chức, cá nhân phải có trách nhiệm kịp thời thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và cơ quan tiếp nhận đăng ký về sự không phù hợp của sản phẩm; Tiến hành biện pháp khắc phục sự không phù hợp; Khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thì phải tạm ngừng việc sản xuất, xuất xưởng và tiến hành thu hồi các sản phẩm không phù hợp đang lưu thông trên thị trường… T.Bình. TIN LIÊN QUAN Lái xe báo hỏng 90% thiết bị giám sát hành trình .
III. Chứng nhận HACCP Trong đó có rất nhiều trường hợp nhà ở tạo lập trước quy hoạch nhưng hiện không phù hợp quy hoạch mới
Số liệu điều tra mới công bố của các cơ quan nhà nước cho thấy, số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan tới xe máy chiếm 70%, trong đó, khoảng 46% số vụ có nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong hoặc mang di chứng suốt đời, mà một trong những nguyên nhân đến từ việc sử dụng MBH kém chất lượng. Ông Dương Đức Tuấn thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 8/4. Ảnh: VGP/Gia Huy Đường Trường Chinh từ Ngã tư Sở đến Ngã tư Vọng đi qua địa bàn các phường Khương Thượng, Phương Mai quận Đống Đa, phường Khương Mai, Phương Liệt Thanh Xuân có chiều dài 2,2km, mặt cắt ngang quy hoạch rộng 53,5m; quy mô đường gồm 2 lòng đường chính 6 làn xe rộng 21,25mx2, 2 lòng đường cho xe thô sơ rộng 7mx2; vỉa hè hai bên rộng 6-8m. Theo ông Tuấn, phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt ngày 31/8/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm. Hướng cải tạo, mở rộng đường đối với đoạn Vĩnh Tuy-Minh Khai-Trường Chinh-Ngã Tư Sở-Cầu Cót được định hướng chủ yếu về phía Bắc. Ông Tuấn cho biết, trong quá trình nghiên cứu lập Chỉ giới đường đỏ, Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân đã đề nghị, đoạn qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân mở về phía Nam, cụ thể lấy mép đường phía Bắc sâu vào 7m, phía Nam sẽ phát triển đủ mặt cắt của đường là 53,5m. Việc mở rộng xuống phía Nam đoạn đường trên không làm ảnh hưởng đến Quy hoạch và các công trình ngầm, nổi của Quân chủng. Sau quá trình thực hiện và được phê duyệt, Chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh được chia làm 3 đoạn: Đoạn đầu tiên bắt đầu từ phố Vương Thừa Vũ hướng mở chủ yếu về phía Bắc, đoạn thứ hai qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân dài khoảng 800m đoạn từ Hố Mẻ đến cống Chéo hướng mở chủ yếu về phía Nam, đoạn còn lại được vuốt nối, chuyển tiếp từ hướng mở rộng đường chủ yếu về phía Bắc sang phía hợp quy thuốc bảo vệ thực vật Nam và ngược lại để đảm bảo khớp nối chung cho cả tuyến đường. Sơ đồ Chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh. Ảnh: VGP/Gia Huy Sở Quy hoạch Kiến trúc nhận thấy, phương án Chỉ giới đường đỏ theo kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân đã được Bộ Quốc phòng thống nhất thỏa thuận là đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực, phù hợp với các quy định về quản lý sử dụng đất quốc phòng. Kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân là có tính khả thi và chấp nhận được về mặt quy hoạch thực tiễn. Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, đường Trường Chinh được xây dựng như hiện nay là phù hợp Chỉ giới đường đỏ, đúng quy định. Theo ông Tuấn, trên thực tế, đoạn đường qua Quân chủng Phòng không-Không quân chỉ dịch chuyển về phía Nam 20m trên tổng số 80m và đoạn uốn cong chỉ diễn ra qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân. Việc đầu tư xây dựng đường Vành đai II đường Trường Chinh theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến đường. Gia Huy. Đó là một trong những nội dung quan trọng trong dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý chất lượng đồ chơi trẻ em trong nhà trường vừa được Bộ GD&ĐT công bố rộng rãi lấy ý kiến trước khi ban hành. Thông tư còn nêu rõ các đồ chơi bị cấm lưu thông trên thị trường theo các văn bản hiện hành của nhà nước thì không được trang bị, sử dụng trong nhà trường.VŨ PHƯỢNG. Thanh tra TP phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ không theo quy hoạch được duyệt dọc đại lộ Đông Tây.UBND TP cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các quận 6, 8 và các cơ quan liên quan tháo gỡ các vướng mắc để triển khai dự án xây dựng mới cầu Bình Tiên nối quận 6 và quận 8 và cầu Phú Định trong tháng 6. BX .. Điều kiện vệ sinh thú ý
Hợp chuẩn Trong đó, tại TP.HCM, hai doanh nghiệp có loại thiết bị này được cấp giấy. Theo Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam, dù đến 1-7-2013 mới xử phạt xe không gắn thiết bị giám sát hành trình nhưng từ 1-7-2011, các Sở GTVT và các trạm đăng kiểm xe trên cả nước phải kiểm tra hop quy hop chuan la gi ba loại xe có gắn loại thiết bị này mới cho hoạt động. Đó là xe khách liên tỉnh cố định chạy từ trên 500 km, xe kinh doanh vận chuyển khách du lịch và xe container. L.ĐỨC - H.TUYÊN. Ông Trần Oanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội. Một cửa hàng bán đồ chơi trẻ em ở Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Lục quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II .
Lục quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II. Phụ huynh ít quan tâm tới tem quy chuẩn khi mua đồ chơi cho con. Ảnh: Xuân Ngọc. Ông Dương Đức Tuấn thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 8/4. Ảnh: VGP/Gia Huy. Thực phẩm phải được làm sạch, để khô ráo trước khi sử dụng hop quy thuoc bao ve thuc vat màng bọc bao phủ. Không sử dụng màng bọc đối với thực phẩm ăn ngay, lỏng, có tính kiềm hoặc acid dưa muối, sa lát trộn giấm..., nhiều dầu, mỡ hoặc thức ăn nóng trên 70 o C. Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không rã đông, chế biến bằng lò vi sóng hoặc các phương pháp gia nhiệt khác nướng, áp chảo, rán... Đối với thực phẩm khi vẫn đang sử dụng màng bọc. T. Bình .. Chứng nhận sản phẩm Hỏi: Tôi có mua giấy tay một căn nhà ở huyện Củ Chi Tp. Hồ Chí Minh. Người bán nhà cho tôi cũng chỉ có giấy mua bán viết tay với người chủ trước. Diện tích đất có căn nhà đó có nguồn gốc là đất ruộng, được san lấp, xây nhà vào năm 1992. Hiện nay, đất đó được quy hoạch là đất dân cư nông thôn. Xin hỏi, tôi có làm được sổ hồng” hay không? Hoàng Xuân Phong Xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh Trả lời: Theo khoản 4 Điều 50 Luật Đất đai, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15-10-1993, nay được UBND cấp xã xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất. Bên cạnh đó, theo khoản 1c Điều 5 Quyết định 54 ngày 30-3-2007 của UBND Tp. Hồ Chí Minh, nhà ở được xây dựng trên đất đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ được xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. Như vậy, nếu nhà, đất của ông thuộc các trường hợp nêu trên thì ông có thể nộp hồ sơ đến UBND cấp huyện để được xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở sổ hồng. Luật gia NGUYỄN VĂN KHÔI Trung tâm Tư vấn pháp luật tại Tp. Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Logo biểu trưng số hóa truyền hình được gắn lên tất cả các sản phẩm TV và đầu thu truyền hình kỹ thuật số từ 1/4/2014. Ảnh: D.M. Vụ Khoa học Công nghệ Bộ GTVT lấy ý kiến các nhà cung cấp thiết bị GSHT trước khi đưa ra bản cam kết chung thống nhất việc quản lý thiết bị. Đặc biệt là các dự án tạo sự đồng bộ tại khu vực phía đông Vành đai 4 các dự án đợt 1 được phép triển khai sau khi đã rà soát, không phải điều chỉnh tại khu vực hợp quy huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông, khu vực Đông Anh, Đông Anh – Mê Linh, phát triển hài hòa đô thị phía Bắc và Nam sông Hồng. Những thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012, diễn ra vào chiều ngày 4/1 do Sở Quy hoạch – Kiến trúc tổ chức. Theo kế hoạch, tính đến hết năn 2015, trên địa bàn TP phải hoàn thành khoảng 160 đồ án và quy chế quản lý. Trong đó, giai đoạn 2011-2012, triển khai 78 quy hoạch ưu tiên và 4 quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc các khu vực quan trọng. Tập trung công tác lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch quan trọng cả khu vực đô thị và nông thôn để phục vụ công tác quản lý và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Giai đoạn 2013-2015 triển khai các quy hoạch còn lại. Phát biểu tại hội nghị triển khai, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn bày tỏ sự lo lắng, hầu hết các quy hoạch phân khu, quy hoạch vùng, huyện, nông thôn mới sẽ thực hiện trong năm 2012, kéo theo đó là một lượng lớn công việc, nếu không có biện pháp triển khai tốt sẽ không kịp. Theo đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc cần lưu ý tới biện pháp thực hiện, quy chế phối hợp giữa Sở và các quận, huyện, đơn vị tư vấn để khắc phục về vấn đề thủ tục hành chính, tránh chồng chéo, giảm thời gian. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cũng yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ động triển khai thực hiện lập quy hoạch; các quận, huyện tập trung triển khai công tác quy hoạch theo địa bàn như phân cấp. Với những dự án đầu tư phải triển khai trong điều kiện quy hoạch phân khu chưa được phê duyệt, Phó chủ tịch yêu cầu phải phân nhóm để thực hiện, cập nhật vào quy hoạch phân khu. Bên cạnh đó, việc cải cách thủ tục hành chính phải đi đôi với việc nâng cao trách nhiệm đối với các cán bộ ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, giành chủ động cho cơ sở đồng thời với tăng cường kiểm tra, giám sát.
.
Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc!
Trả lờiXóaISO 9001 | CHỨNG NHẬN ISO 9001 | CHỨNG NHẬN CE